Trẻ lười ăn hay ngậm mẹ phải làm sao?


Trẻ lười ăn và hay ngậm là tình trạng thường gặp ở rất nhiều trẻ nhỏ khiến bố mẹ không chỉ lo lắng mà còn rất mệt mỏi. Đó cũng là những biểu hiện của các dấu hiệu biếng ăn ở trẻ, làm trẻ ăn không ngon và không muốn ăn. Trẻ lười ăn hay ngậm mẹ phải làm sao là thắc mắc của rất nhiều mẹ, bài viết của Bí quyết nuôi con khỏe dưới đây, sẽ giúp mẹ làm rõ điều này nhé. 


1. Vì đâu trẻ lười ăn hay ngậm?


Lười ăn là tình trạng trẻ không muốn ăn cơm và thường trốn tránh khi đến bữa. Trẻ lười ăn thường ăn ít, kén ăn, chỉ ăn những món mà bé thích tuy nhiên như thế là chưa đủ cho sự phát triển của trẻ. 
Đối với những trẻ hay ngậm, bé sẽ nhai hoặc nuốt thức ăn ngay mà ngậm rất lâu trong miệng, khiến bữa ăn của trẻ kéo dài và không đạt hiệu quả. Trẻ hay ngậm thường do lười ăn.
Phần lớn các trẻ lười ăn hay ngậm đang nằm trong số trẻ có dấu hiệu của biếng ăn. Nguyên nhân có thể do từ rất nhiều phía.

  • Do tâm lí của trẻ : đây là nguyên nhân thường gặp hơn cả. Do trẻ có cảm giác bị ép buộc ( ép con ăn thêm), bị đánh lừa ( pha thuốc vào sữa hoặc cháo), do trẻ bị gò bó…
  • Trẻ lười ăn hay ngậm do sai lầm trong chế biến thức ăm, khiến trẻ không có hứng thú với món ăn đó nữa hoặc do trẻ phải ăn quá nhiều một món lặp đi lặp lại khiến trẻ bị chán.
  • Lạm dụng thức ăn say nhuyễn khi trẻ được 2-3 tuổi khiến trẻ phụ thuộc và không chịu nhai.
  • Nguyên nhân còn có thể do bệnh lí : Bệnh về đường ruột, suy dinh dưỡng hoặc rối loạn tiêu hóa…
  • Do trẻ uống quá nhiều thuốc kháng sinh khiến trẻ bị loạn khuẩn đường ruột. 

2. Trẻ lười ăn hay ngậm mẹ phải làm sao?


Hầu hết các nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ lười ăn hay ngậm đều có thể khắc phục được chỉ cần mẹ kiên trì cùng bé. Một số cách mẹ nên thử với trẻ như:
  • Tập cho trẻ thói quen ăn các món khác nhau khi bắt đầu ăn dặm, để trẻ làm quen. Không tạo áp lực và nỗi ám ảnh cho trẻ mỗi bữa ăn. 
  • Mẹ có thể cho trẻ tự xúc, tự lựa chọn thức ăn trong thực đơn cho cân đối. Để tạo niềm hững khởi khi ăn cho con. Không cho trẻ ăn vặt trước bữa ăn.
  • Khi trẻ ăn no, không nên ép trẻ ăn quá nhiều, thay vì đó lượng thức ăn cho bé sẽ tăng lên dần dần khi trẻ đã quen.
  • Đặc biệt, mẹ không nên dùng thức ăn vào các mục đích khác, trong đó nổi trội là việc cho trẻ uống sữa, vì có thể các bữa sau trẻ sẽ phản đối gay gắt khi tới bữa ăn.

Bên cạnh các cách trên đối với nguyên nhân xuất phát từ bệnh lí, mẹ nên bổ sung men vi sinh cho trẻ lười ăn hay ngậm. Men vi sinh được các chuyên gia đánh giá rất cao trong việc hỗ trợ đường ruột giúp kích thích ăn ngon miệng ở trẻ. Các lợi khuẩn probiotics sẽ hỗ trợ đường ruột  làm việc tốt hơn, hạn chế sự gây bệnh của các hại khuẩn đối với bé.
Mẹ quan tâm thảo khảo:
Men vi sinh Brauer úc http://brauer.com.vn/men-vi-sinh-uc

Các bài viết liên quan:



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu