Chứng chán ăn ở trẻ và những điều phải biết


Chứng chán ăn ở trẻ là một chứng rối loạn ăn uống khiến một người bị ám ảnh về những thức ăn bé ăn và trọng lượng trẻ. Trẻ bị chán ăn trở nên ám ảnh hơn về việc giảm trọng lượng cơ thể và trông có vẻ hấp dẫn hơn trẻ em bình thường.

Khi con bạn bị chứng biếng ăn, cơ thể trẻ sẽ bị suy nhược, chậm lớn, kém phát triển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển cả về mặt thể chất và trí tuệ. Hiểu được điều đó, https://biquyetnuoiconkhoe.blogspot.com/ đưa ra những kiến thức bổ ích nhất cho các mẹ.

Nguyên nhân gây ra chứng chán ăn ở trẻ

1. Yếu tố tâm lý:


Trẻ em biếng ăn thường phát triển một số tính cách và tính cách hành vi khác với những đứa trẻ khỏe mạnh khác. Bé bị biếng ăn có khuynh hướng chán nản và thấy khó khăn trong việc xử lý căng thẳng.
Chúng vẫn bị hạn chế về mặt tình cảm và chịu áp lực không đổi của việc hạn chế tăng cân. Cảm giác ám ảnh và ép buộc khiến những đứa trẻ đó tiêu cực, khiến họ phải tránh xa thức ăn.

2. Các yếu tố môi trường:

Những thay đổi nội tiết xảy ra ở thanh thiếu niên, đặc biệt là khi tiếp cận tuổi dậy thì cũng có thể kích hoạt sự khởi phát chán ăn. Những đứa trẻ như vậy bị căng thẳng bao la và có lòng tự trọng kém.

Áp lực quá mức hoặc căng thẳng ở trường thường có thể làm cho con bạn bị biếng ăn. Một số trường hợp điển hình như áp lực ngang hàng, kỳ thi, bắt nạt cũng có thể gây ra chứng chán ăn ở trẻ.

Khi con của bạn thưởng thức các hoạt động thể chất vất vả như thể dục dụng cụ, thể thao hoặc trò chơi mang trọng lượng, nó có thể làm cho bé bị biếng ăn.

3. Các yếu tố sinh học và di truyền:

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng một khuynh hướng di truyền để chán ăn thường chạy trong gia đình.

Trẻ em có tiền sử gia đình mắc các bệnh mãn tính như viêm khớp, viêm đại tràng, suy thận, xơ gan và suy thận có xu hướng chuyển sang chứng biếng ăn cao hơn những người khác.

Điều trị chứng chán ăn ở trẻ

Việc điều trị chán ăn khác nhau đối với mọi trẻ em. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào nguyên nhân cụ thể của chán ăn. Các bác sĩ bắt đầu điều trị ban đầu với tăng cân ngay lập tức như là một ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là đối với trẻ em bị suy dinh dưỡng và cần nhập viện ngay lập tức.

Tâm lý trị liệu cũng giúp điều trị các vấn đề tâm lý và hành vi, và nó thường dẫn đến việc phục hồi cân nặng thích hợp ở trẻ em. Việc điều trị biếng ăn ở trẻ em bao gồm cả thuốc và hỗ trợ tâm lý, và hướng đến:

Mang đứa trẻ biếng ăn trở lại với cân nặng bình thường khỏe mạnh của mình một lần nữa.
Điều trị các vấn đề tâm lý, thể chất, tâm lý một cách chính xác.
Bổ sung sản phẩm cho trẻ biếng ăn đang là giải pháp tối ưu nhất hiện nay!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu