Cách phòng chống bệnh tiêu chảy ở trẻ.


Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ, hầu như trẻ nào cũng gặp phải ít nhất một lần. Tiêu chảy là dạng đi ngoài phân lỏng, kèm nước nếu kéo dài sẽ gây nguy hiểm đến tình mạng cho trẻ. Để tránh tình trạng này, https://biquyetnuoiconkhoe.blogspot.com/ chỉ ra một số cách phòng chống bệnh tiêu chảy ở trẻ. Các mẹ cùng theo dõi nhé.

1. Hậu quả trẻ có thể gặp phải khi bị tiêu chảy.

Bệnh tiêu chảy ở trẻ thường gặp nhiều hơn ở người lớn, và có nguy cơ rất cao chuyển sang tiêu chảy cấp. Hậu quả thấy rõ nhất trong trường hợp là trẻ có thể bị suy dinh dưỡng nặng, thậm chí có thể gây tử vong. 
Điều cần lưu ý nhất khi trẻ bị tiêu chảy là tình trạng mất nước rất nhanh. Khi bị mất nước bé sẽ mệt mỏi, kém ăn khó chịu và quấy khóc. Khi mới chớm bệnh mẹ nên bù nước và chất điện giải ngay lập tức, mẹ cũng có thể bổ sung men vi sinh để cân bằng hệ khuẩn đường ruột cho trẻ.
Nếu các tình trạng bệnh tiêu chảy của trẻ không được điều trị đúng cách sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa, suy giảm hệ miễn dịch và có thể tử vong.  Vì vậy bố mẹ nên có những biện pháp và cách phòng chống bệnh tiêu chảy cho trẻ.
Các triệu chứng thường gặp mẹ nên lưu ý:
  • Mất nước.
  • Chán ăn, nôn trớ.
  • Sốt, sút cân và buồn nôn.
  • Co thắt dạ dày, đi phân lỏng thường xuyên 4-5 lần trên 1 ngày.

2. Cách phòng chống bệnh tiêu chảy ở trẻ nhỏ.

Để trẻ phát triển khỏe mạnh, mẹ nên hạn chế tối đa trường hợp trẻ mắc bệnh, đặc biệt các bệnh về đường tiêu hóa. Với phương châm “ phòng bệnh hơn chữa bệnh”, các mẹ nên chú ý một số cách sau.

Mẹ nên chú ý đến chế độ ăn uống của trẻ.

Bệnh tiêu chảy ở trẻ nguyên nhân chính do gặp phải các vấn đề về đường tiêu hóa, hiện tượng này xảy ra nhiều hơn khi trẻ bắt đầu bước vào quá trình ăn dặm. việc bước đầu làm quen với thức ăn khác ngoài sữa mẹ khiến nhiều trẻ bị tiêu chảy. Vì thế mẹ nên đặc biệt chú ý đến chế độ ăn của chế.
Để trẻ làm quen với đồ ăn mới, mẹ nên tập cho trẻ ăn ít một để cơ thể làm quen dần. Mẹ nên cho trẻ ăn đồ ăn ngay sau khi nấu, tránh để lâu dễ nhiễm khuẩn.
Mẹ cũng nên cho trẻ ăn thức ăn nhiều chất đạm và giàu năng lượng. Bổ sung nhiều thực phẩm có chứa probiotics ( sữa chua, men vi sinh ) để cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ.

Tránh vi khuẩn và vật ký sinh gây bệnh cho trẻ.

Vi khuẩn và các vật kí sinh có trong đồ ăn và nguồn nước cũng có thể gây bệnh tiêu chảy cho trẻ. Để phòng tránh bệnh từ nguyên nhân này, mẹ nên cho trẻ ăn chín uống sôi, không ăn thịt tái, sống.  Mẹ cũng nên hạn chế cho trẻ chơi gần những nơi có vũng nước, vòi nước hoặc hồ nước công cộng, vì những nơi đó tiềm ẩn vi khuẩn và ký sinh rất nhiều.

Mẹ nên giữ gìn vệ sinh cho trẻ.

Chủ đề tưởng chừng đã cũ nhưng không hề cũ. Bởi rất nhiều trẻ mắc bệnh tiêu chảy từ nguyên nhân này. Những việc mẹ cần làm như:
  • Đảm bảo an toàn nguồn thức ăn cho trẻ. Dụng cụ như bình sữa, núm sữa : dụng cụ chế biến thức ăn cũng cần được vệ sinh và đảm bảo an toàn vệ sinh.
  • Thức ăn cho trẻ cần được bảo quan tốt. Không ăn thức ăn nguội lạnh, để lâu.
  • Vệ sinh thân thể cho trẻ luôn sạch sẽ. 

Mẹ cũng nên bổ sung men vi sinh cho trẻ.

Một nguyên nhân dẫn đến bệnh tiêu chảy của trẻ là do đường ruột của trẻ còn yếu, sức đề kháng kém, do các hại khuẩn đường ruột gây ra. Để phòng chống điều này, mẹ nên bổ sung men vi sinh cho trẻ. Men vi sinh sẽ cung cấp hàm lượng Probiotics hợp lý, các lợi khuẩn này sẽ giúp tăng sức đề kháng, hạn chế tối đa hoạt động của các hại khuẩn gây bệnh cho bé.

Các bài viết liên quan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu