Lợi ích của men vi sinh cho trẻ mẹ không nên bỏ qua.

Men vi sinh không còn xa lạ với các mẹ bỉm sữa. Với  lợi ích của men vi sinh mang lại cho trẻ mẹ không thể bỏ qua, thì thị trường men vi sinh đang rất sôi động, vậy men vi sinh mang lại lợi ích gì, mà tại sao lại nhận được lòng tin của các mẹ như thế. Cùng https://biquyetnuoiconkhoe.blogspot.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Men vi sinh là gì?

Men vi sinh hay các lợi khuẩn probiotics là các vi sinh vật sống khi được cung cấp vào cơ thể sẽ hỗ trợ việc tăng sức đề kháng cho trẻ. Đặc biệt là sức đề kháng đường ruột.
Men vi sinh và men tiêu hóa là hai sản phẩm men hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên các mẹ lại rất dễ nhầm lẫn nhất. Men tiêu hóa làm việc giống như các enzyme tiêu hóa, giúp cắt và tiêu hóa thức ăn, tuy nhiên men tiêu hóa không nên dùng nhiều vì nó có thể làm cơ thể bé bị phụ thuộc nguồn enzyme bên ngoài mà không tự tiết enzyme. Ngược lại, lợi ích của men vi sinh là cung cấp các lợi khuẩn, giúp bảo vệ đường ruột và có thể sử dụng trong thời gian dài.

2. Lợi ích của men vi sinh cho trẻ.

Men vi sinh được nhiều mẹ lựa chọn vì hiệu quả mà nó mang lại là không thể phủ nhận. Lợi ích của men vi sinh được kể đến như:
  • Men vi sinh giúp cân bằng hệ khuẩn đường ruột cho bé: trong đường ruột của trẻ tồn tại hai loại khuẩn chính là lợi khuẩn và hại khuẩn với tỷ lệ lần lượt là 17/5, khi tỷ lệ này thay đổi, trẻ sẽ bị rối loạn hệ khuẩn và khi đó men vi sinh được bổ sung vào để giữ tỷ lệ này luôn ổn định.
  • Men vi sinh còn cung cấp hàm lượng lợi khuẩn rất lớn, các lợi khuẩn này sẽ đi vào cơ thể bé, bám vào thành ruột, hỗ trợ khả năng hấp thu của bé cùng với đó sẽ ức chế sự hoạt động của các hại khuẩn gây các bệnh về đường ruột như tiêu chảy, táo bón, biếng ăn…hay gặp ở trẻ nhỏ.
  • Một lợi ích nữa của men vi sinh được kể đến là men vi sinh giúp cải thiện chứng bất dung nạp đường Lastores có trong sữa công thức.
  • Ngoài ra, các chất như vitamin, acid amin và khoáng chất cũng có trong men vi sinh để bổ sung vào cơ thể.

3. Những đối tượng trẻ nên được bổ sung men vi sinh

Trước kia, men vi sinh thường được các bác sĩ chỉ định dùng khi trẻ phải sử dụng kháng sinh, tuy nhiên với những lợi ích mà men vi sinh mang lại, việc sử dụng men vi sinh được sử dụng rất nhiều. Đặc biệt đối với những bé:
  • Có biểu hiện của loạn khuẩn đường ruột, rối loạn tiêu hóa.
  • Những trẻ biếng ăn và chậm tăng cân.
  • Đặc biệt đối với những trẻ phải dùng kháng sinh, vi kháng sinh có thể tiêu diệt luôn các lợi khuẩn đường ruột của trẻ. 

4. Cách sử dụng của men vi sinh.

Để lợi ích của men vi sinh được phát huy tối đa hiệu qua, mẹ nên chú ý đến một số cách sử dụng sau:
  • Không pha trực tiếp men vi sinh với cháo, nước và sữa nóng trển 40*c
  • Không uống men vi sinh ngay sau khi uống kháng sinh, uống cách nhau ít nhất 2 tiếng.
  • Nên chọn các sản phẩm của các công tý, nhà phân phối uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho bé.
Xem thêm tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu