Trẻ bị rối loạn tiêu hóa- những điều mẹ chưa biết?


Rối loạn tiêu hóa là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ. Những biểu hiện của trẻ bị rối loạn tiêu hóa là trẻ bị táo bón, tiêu chảy, nôn trớ, trẻ lười ăn hoặc hấp thu kém. Bệnh được xếp vào đặ biệt nguy hiểm tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển bình thường sau này của trẻ. Trẻ bị rối loạn tiêu hóa nguyên nhân và biểu hiện là bài viết Bí quyết nuôi conkhỏe mạnh đề cập đến hôm nay, các mẹ theo dõi nhé.


Rối loạn tiêu hóa ở trẻ là gì?

Rối loạn tiêu hóa là tình trạng một hội chứng được tạo ra bởi sự co thắt bất thường của các cơ vòng hệ tiêu hóa, gây đau bụng kèm theo một số triệu chứng khác, bao gồm cả thay đổi tính chất phân.
Do sức đề kháng của trẻ còn nhiều hạn chế, hệ tiêu hóa của trẻ cũng chưa được hoàn thiên hoàn toàn nên trẻ bị rối loạn tiêu hóa là điều dễ hiểu. Nhưng bố mẹ không được chủ quan, vì rối loạn tiêu hóa cũng có thể gây nguy hiểm cho trẻ:
  • Rối loạn tiêu hóa không được điều trị sớm sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm, tổn thương đường ruột mãn tính.
  • Chức năng của hệ tiêu hóa theo đó mà suy giảm, lượng thức ăn không được tiêu hóa hết ứ đọng trong ruột trẻ không những không hấp thu được dinh dưỡng mà cón tại điều kiện cho các hại khuẩn đường ruột phát triển.
  • Rối loạn tiêu hóa cũng làm trẻ bị suy dinh dưỡng, kém phát triển và về thể chất và trí tuệ. Rất dễ mắc các bệnh từ môi trường bên ngoài.

Nguyên nhân trẻ bị rối loạn tiêu hóa do đâu?

Các nguyên nhân chính dẫn đến trẻ bị rối loạn tiêu hóa gây đau đầu cho bố mẹ được liệt kê dưới đây.
Sức đề kháng yếu : Hầu hết xảy ra ở trẻ do sức đề kháng của trẻ yếu. Các tác nhân từ môi trường như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng…dễ xâm nhập và gây các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Do trẻ phải dùng kháng sinh : Các bác sĩ không khuyến khích sử dụng kháng sinh sớm cho bé. Do kháng sinh có thành phần tiêu diệt hại khuẩn đồng thời cũng làm mất đi lượng lợi khuẩn đáng kể trong đường ruột làm mất cân bằng hệ khuẩn tiền đề cho rối loạn tiêu hóa.
  • Do nhiễm khuẩn từ thức ăn, tay hoặc đồ chơi : môi trường hằng ngày bé tiếp xúc luôn ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn. Nếu như đồ chơi bé chơi hằng ngày nhiễm khuẩn, thức ăn không đảm bảo trẻ có thể bị rối loạn tiêu hóa  rất dễ.
  • Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: điều nay xảy ra ở hầu hết các gia đình, khi bố mẹ quan tâm bồi bổ bé quá mức, quá nhiều chất đạm mà không có chất xơ cũng làm trẻ bị rối loạn tiêu hóa.
  • Trẻ bị rối loạn tiêu hóa do bị biếng chứng từ bệnh khác : viêm đường hô hấp, viêm phổi, viêm phế quản. Cũng có thể gián tiếp hại trẻ bị rối loạn tiêu hóa, do đó khi trẻ mắc các bệnh trên, mẹ chú ý dạy trẻ cách khạc nhổ đờm tránh để trẻ nuốt vào sẽ làm đưa các vi khuẩn vào sâu đường ruột hơn.

Biểu hiện của trẻ bị rối loạn tiêu hóa.

Các biểu hiện của trẻ bị rối loạn tiêu hóa rất rõ rệt, và dễ nhận biết.
  • Trẻ có thể bị sốt nếu nguyên nhân do nhiễm trùng gây ra.
  • Trẻ bị nôn trớ, trong trường hợp khác có thể bị mất nước, mệt mỏi quấy khóc hoặc thậm chí không chịu ăn.
  • Bụng có thể có hơi, gõ nhẹ có thể có tiếng vang.
  • Đi ngoài nhiều lần, phân sống hoặc lổn nhổn trường hợp nặng hơn có thể bị tiêu chảy hoặc táo bón.

Bổ sung men vi sinh cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa.

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ chủ yếu do đường ruột và hệ tiêu hóa bị tổn thương. Lúc này để cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ, ngoài bổ sung dinh dưỡng cần thiết mẹ cũng nên bổ sung men vi sinh cho trẻ rối loạn tiêu hóa. Men vi sinh giúp đường ruột của bé luôn khỏe mạnh. Hạn chế sự hoạt động của các hại khuẩn gây bệnh đường ruột cho bé. Ngoài ra men vi sinh còn bổ sung nhiều khoáng chất và vitamin cho bé giúp tăng sức đề kháng và chống lại nhiều tác nhân gây bệnh từ bên ngoài môi trường.
Mẹ quan tâm tham khảo:
Men vi sinh Brauer Úc http://brauer.com.vn/men-vi-sinh-uc

Các bài viết liên quan:




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu