Mẹo chữa đi ngoài cho trẻ bằng phương pháp dân gian.


Trẻ bị đi ngoài khiến nhiều cha mẹ lo lắng, nhiều gia đình khi thấy trẻ bị đi ngoài đã vội vàng cho trẻ uống thuốc kháng sinh. Tuy nhiên điều đấy không hoàn toàn đúng vì lạm dụng và sử dụng thuốc kháng sinh cho trẻ quá sớm là điều mà các chuyên gia không khuyến khích các mẹ. Các mẹo chữa đi ngoài cho trẻ bằng phương pháp dân gian dưới đây của Bí quyết nuôi con khỏe, sẽ gợi ý cho mẹ những mẹo rất hay chữa tiêu chảy cho trẻ mà không cần dùng đến thuốc.


1. Bệnh tiêu chảy ở trẻ.

Bệnh tiêu chảy thường xảy ra ở trẻ nhỏ, do hệ tiêu hóa của trẻ chưa được hoàn thiện, khả năng đề kháng còn hạn chế, dễ nhiễm trùng đường ruột, nhiễm virus và dị ứng với thức ăn.

Dấu hiệu của trẻ bị đi ngoài.

Các mẹ không thể chủ quan với bệnh này của trẻ. Trên thực tế, trẻ bị đi ngoài có khả dẫn đến tử vong cao nếu không được điều trị và bổ sung nước kịp thời. Các dấu hiệu dễ thấy nhất khi trẻ bị đi ngoài được kể đến như:
  • Trẻ đi ngoài phân lỏng, có thể kèm nước. Đi nhiều lần trong ngày và không có dấu hiệu ngừng.
  • Trẻ mệt mỏi, quấy khóc do mất nước. trẻ còn có thể bị nôn chớ.

2. 16 mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ theo cách dân gian.

Các bài thuốc dân gian không những mang lại hiệu quả, mà còn ăn toàn hơn với trẻ. Đặc biệt các mẹo chữađi ngoài cho trẻ đều là những nguyên liệu từ thiên nhiên dễ mua dễ tìm. Tốt hơn rất nhiều so với việc trẻ phải dùng kháng sinh.

Cho trẻ uống nước lá ổi để chữa đi ngoài.

Mẹ lấy là ổi non rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 10- 15 phút. Sau đó cho lá ổi vào nấu với nước, đun sôi khaorng 30 phút rồi thêm chút muối. Cuối cùng lọc lấy nước cho bé uống. Với 15 lá ổi non mẹ có thể đun với 1,5 cốc nước.


Mẹo chữa tiêu chảy cho trẻ từ lá nhót.

Lá nhót sao vàng sau đó sắc nước cho trẻ uống để cầm tiêu chảy. Dùng lá nhót tươi ( 20-30g) hoặc lá khô ( 6-12g0. Thái nhỏ, sao vàng, sắc với 400ml nước đến khi nước cạn còn chừng 100ml. Chia làm hai lần uống trong ngày cho trẻ.

Rau sam chữa đi ngoài

Ngoài là thực phẩm rất bổ dưỡng cho bữa ăn hằng ngày, rau sam cũng góp phần là một mẹo chữa đi ngoài cho trẻ rất hiệu quả.
Hằng ngày mẹ có thể dùng từ 100-200g rau sam làm ăn hoặc nấu cháo cho bé ăn. Tuy nhiên, khi đã có triệu chứng đau bụng và đi ngoài. Tiêu chảy nhiều, dùng rau sam tươi 100g, cỏ sữa tươi 50g sắc suông thay cho nước hằng ngày.

Bé hết tiêu chảy nhờ gạo và cà rốt rang.

Chắc các mẹ không thể ngờ, gạo và cà rốt rang là mẹo chữa bệnh tiêu chảy cho trẻ rất tốt. Khi bé bị tiêu chảy liên tục mẹ có thể lấy một nhúm gạo và cà rốt thái nhỏ rang lên rồi nấu nước thêm chút muối vào cho bé uống cũng có tác dụng cầm rất nhanh.

Bé bị đi ngoài mẹ cho bé uống lá củ cải tươi.

Lá củ cải tươi: 120g. Trần bì: 30g. Hai thứ lá này bỏ đun chung chắt lấy hai bát con nước dùng uống hai lần/ ngày. Sau 2-3 ngày dùng thuốc, bệnh sẽ khỏi.


Lá mơ chữa tiêu chảy.

bài thuốc này được áp dụng nhiều ở vùng quê, do lá mơ rất sẵn và an toàn cho bé. Mẹ hái một nắm lá mơ tía khoảng 100g (mơ tía thì tốt và thơm hơn lá mơ trắng) rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng 5 phút, vớt ra để ráo nước.
Sau đó, rã lá mơ thật nhỏ, rồi cho vào bát và đập 1 quả trứng gà, đồng thời thêm một chút muối (cho vừa miệng), trộn đều. Trở đều hai mặt cho trứng và rau mơ chín đều, lấy ra cho bé ăn (ngày 2 lần).
  

Một số lưu ý khi mẹ sử dụng các phương pháp tự nhiên cho trẻ để điều trị tiêu chảy.

Mẹ nên áp dụng các biện pháp này cho các bé trên 2 tuổi. Do trẻ nhỏ hơn hệ tiêu hóa các các con chưa tốt, dễ gặp dị ứng hoặc phản đối các thực phẩm lạ khiến bệnh trầm trọng hơn.
Sau khi sử dụng mà thấy tình trạng bệnh của trẻ không có biến chuyển nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế gặp bắc sĩ để được điều trị sớm.
Đối với trẻ dưới 2 tuổi, mẹ có thể bổ sung men vi sinh cho bé để hệ tiêu hóa của con khỏe mạnh phòng và chống trẻ bị đi ngoài tốt hơn.

Các bài viết liên quan:



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu