Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.


Trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh còn nghiêm trọng hơn tình trạng nôn trớ gây rất nhiều khó chịu cho bé yêu. Nguyên nhân của tình trạng này do đâu ? Và cải thiện hiện tượng này bằng các này. Các mẹ tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Bí quyết nuôi con khỏe nhé.


Hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Trào ngược xảy ra khi thức ăn bị đẩy từ dạ dày về thực quản gây nôn ói cho trẻ nhỏ.  Nhiều mẹ nhầm lần tình trạng này với nôn trớ ở trẻ, tuy nhiên, trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh có thể khiến bé quấy khóc và chậm lớn, trẻ cũng dễ gặp các vấn đề liên quan đến hô hấp hơn.

Những dấu hiệu cho thể trẻ sơ sinh đang bị chứng trào ngược.

Để tìm được biện pháp điều trị hợp lí, mẹ nên phân được được triệu chứng trẻ bị nôn trớ và trẻ bị trào ngược  dạ dày thực quản. Bên cạnh các dấu hiệu giống nhau có các dấu hiệu khác để phân biệt như:
  • Sau khi trẻ uống sữa hoặc bú mẹ trẻ sẽ có dấu hiệu ho nhiều hơn.
  • Trẻ quấy khóc, có xu hướng nôn trớ nhiều, đặc biệt sau bú.
  • Có nhiều trẻ bú kém, bỏ ti sụt cân chậm tăng cân trong thấy.
  • Trẻ thở khò khè và gặp các vấn đề về đường hô hấp.

Nguyên nhân trẻ bị trào ngược do đâu.

Trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi là những đối tượng dễ mắc trào ngược dạ dạy thực quản hơn cả, với nhiều nguyên nhân khác nhau:
  • Do dạ dày của trẻ chưa phát triển hoàn thiện. Hoạt động của các đầu thắt của 2 bên dạ dày lúc này hoạt động còn chưa “ ăn ý “ khiến thức ăn trào ra và ọc lên trên.
  • Do nguồn thức ăn của trẻ. Trẻ dưới 12 tháng đặc biệt là dưới 6 tháng tuổi thức ăn của trẻ còn đang là sữa mẹ, lỏng, khả năng trào ngược rất cao,những bé được sử dụng sữa công thức hoặc uống sữa bò sẽ dễ bị trào ngược hơn do hai loại sữa này lâu tiêu ở lại lâu trong dạ dày có khả năng dẫn đến trào ngược dạ dày thưc quản ở trẻ sơ sinh.
  • Trẻ nằm ngang khi bú cũng là nguyên nhân trẻ bị trào ngược, trẻ nằm ngang đồng nghĩa với việc dạ dày bé như một ly sữa đặt nằm ngang khiến cho sữa dễ trào ra ngoài.
  • Ngoài ra trào ngược dạ dày cũng do bị ảnh hưởng bởi các bệnh lí khác ảnh hưởng đến chức năng co bóp hay tiêu hóa của dạ dày như dị ứng sữa bò, bại não, nhiễm trùng toàn thân, viêm dạ dày…
Bệnh hoàn toàn có thể được điều trị hiệu quả nếu bố mẹ tuân thủ tốt những nguyên tắc chăm sóc bé hằng ngày .


Cách chăm sóc trẻ sơ sinh  bị trào ngược dạ dày thực quản.

Đối với những nguyên nhân kể trên. Tình trạng trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu đời của trẻ có khả năng tự khỏi. Những biện pháp chăm sóc được kể dưới đây sẽ mang lại sự dễ chịu cho bé:
  • Làm đặc thức ăn.
  • Tránh cho trẻ ăn một số thực phẩm làm tăng khả năng trào ngược dạ dày như : cam, quýt, socola, thực phẩm giàu chất béo, cay…
  • Điều chỉnh tư thể sau bữa ăn : bé thẳng trẻ lên 20- 30 phút.
  • Bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh để đường ruột của trẻ khỏe mạnh tránh các hiện tượng viêm dạ dày liên quan.

Các bài viết liên quan:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu