Thực phẩm cho bé ăn dặm tốt nhất mẹ không nên bỏ qua.


Ăn dặm là giai đoạn rất quan trọng của trẻ. Trong thời gian này, trẻ bắt đầu tập ăn các thức ăn khác ngoài sữa mẹ.Quá trình này mất rất nhiều thời gian, mẹ buộc phải kiên nhẫn rất nhiều. Để con ăn dặm có hiệu quả và hấp thụ tốt. Bí quyết chăm sóc sức khỏe mẹ và bé mách mẹ Thực phẩm cho bé ăn dặm tốt nhất mẹ không nên bỏ qua trong bài viết dưới đây, các mẹ cùng tham khảo nhé.

1. Mẹ chọn bơ đậu cho bé bắt đầu ăn dặm.

 Các loại hạt và bơ hạt như đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân và là trung dinh dưỡng, cung cấp protein, axit béo có lợi, vitamin E và các khoáng chất như mangan, kali và sắt. Quá nhiều bơ đậu có thể gây nghẹt thở cho trẻ nhỏ. Vì vậy, khi làm thức ăn cho bé ăn dặm, hãy thử trộn một lượng nhỏ vào một cốc hoặc xay nhuyễn hoặc thoa một lớp mỏng trên một dải dài của bánh mì nướng để phục vụ như một món ăn nhẹ.

Nếu gia đình bạn có tiền sử dị ứng thực phẩm hoặc em bé của bạn bị dị ứng thực phẩm hoặc bệnh chàm nặng, bạn có thể cần phải kiểm tra bác sĩ về bệnh dị ứng trước khi sử dụng những thực phẩm này.





2. Mẹ có nên cho bé ăn bơ khi mới ăn dặm không ?

Đừng sợ béo. Bởi vì vai trò của chúng trong phát triển não và hệ thống thần kinh, chất béo bão hòa và cholesterol là tuyệt vời với trẻ em dưới hai tuổi theo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ. Bên cạnh đó, chất béo giúp trẻ đáp ứng nhu cầu calo của trẻ, góp phần vào cảm giác no, và giúp hấp thụ các vitamin tan trong chất béo. Và nó làm cho hương vị món ăn trở nên hấp dẫn, mẹ đừng quên bỏ qua khi cho bé ăn dặm nhé!
Vì vậy, một khi bé đã ăn được ngũ cốc đơn, hãy thêm một chút chất béo vào ngũ cốc để tăng dinh dưỡng và thơm ngon hơn. Hãy chọn thức ăn hữu cơ không sử dụng hóa chất, và, hãy chắc chắn sử dụng các nguồn chất béo khác nhau trong bơ, dầu ô liu, sữa chua toàn chất béo và pho mát.



3. Bổ sung đậu phụ cho các bé ăn dặm.

Đậu phụ là một nguồn tuyệt vời để tăng cường chất sắt, kẽm, protein và chất béo, tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng đối với trẻ ăn dặm, Thêm nữa: đậu phụ dễ nhai và hầu hết trẻ em thích thưởng thức hương vị nhẹ của nó.
Bạn có thể cho trẻ ăn đậu phụ cứng hoặc mềm, cũng có kể thêm muối và nướng lên cho có thêm hương vị. tào phớ cũng có thể sử dụng như là smoothies và đồ tráng miệng.



4. Trứng rất bổ dưỡng cho bé ăn dặm.

Trứng là một loại thực phẩm gần như hoàn hảo nhất. Nó có thể dễ dàng tiêu hóa, và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà bé cần – sắt, folate và choline, protein chất lượng cao, cộng với vitamin A, D và E. Và, tin vui cho các bà mẹ bận rộn, trứng quá dễ để chế biến. Chỉ cần đập một quả trứng, đánh tan lòng đỏ và thêm một chút sữa mẹ, sữa bột hoặc nước đến khi tạo thành hỗn hợp vừa miệng mà bé có thể ăn. Luộc chín và xắt nhỏ trắng trứng cũng là bữa ăn nhẹ hoàn hảo, tương tự với trứng rán hoặc trứng ốp la.



5. Bé ăn dặm nên được bổ sung các loại thịt đỏ, thịt gia cầm.

Những loại thực phẩm này cung cấp các loại sắt tốt hơn, dễ hấp thụ so với các loại tìm thấy trong thực vật. Để cải thiện sự hấp thụ hơn nữa, kết hợp các loại thực phẩm giàu chất sắt với những thực phẩm giàu vitamin C, như trái cây và rau quả. Thịt viên và nước sốt cà chua sinh ra để làm bạn với nhau đấy!
Đối với trẻ sơ sinh, hầm hoặc làm nhừ thịt gia cầm đen, thịt đỏ sau đó xay nhuyễn với sữa mẹ, các loại bột hoặc nước để tạo nên hỗn hợp vừa miệng



Trong giai đoạn đầu tiếp xúc với các thực phẩm mới, hẹ tiêu hóa của trẻ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp nhận và tiêu hóa thức ăn. Để chuẩn bị cho quá trình ăn dặm của con đjat hiệu quá mà không lo các bệnh về đường ruột mẹ nên bổ sung men vi sinh cho bé từ sớm. Hiện nay trên trị trường đã có mẹ visinh cho trẻ sơ sinh. Men vi sinh giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, cung cấp hàm lượng lợi khuẩn tốt cho đường ruột, nhờ đó mà tăng sức đề kháng đường ruột cho bé hớn.
Các bài viêt liên quan:






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu