Chăm sóc hệ tiêu hóa của trẻ từ 0 đến 6 tháng đúng cách.


Hệ tiêu hóa đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Đây là bộ máy quan trọng giúp tiếp nhận chuyển hóa và tiêu hóa thức ăn. Do đó chỉ cần một trục trắc nhỏ cũng ảnh hưởng đến cả quá trình trưởng thành của trẻ. Để trẻ phát triển khỏe mạnh thì quá trình chăm sóc hệ hệ tiêu của trẻ từ 0 đến 6 tháng đúng cách làm rất quan trọng, cùng Bí quyết nuôi con khỏe tham khảo bài viết dưới đây để chăm sóc trẻ tốt hơn mẹ nhé.


Hệ tiêu hóa của trẻ 1 tháng tuổi.

Đây là giai đoạn nhạy cảm của trẻ, do trẻ bắt đầu với quá trình tiêu hóa thực phẩm và cụ thể là sữa mẹ. Lúc này hệ tiêu hóa của trẻ cũng dễ bị bệnh hơn do trẻ đang sống trong môi trường khác hoàn toàn với môi trường vô trùng trong bụng mẹ.

Để hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh, mẹ nên cho trẻ bú mẹ hoàn toàn, không cần bổ sung thêm nước. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể chăm sóc cho cơ thể trẻ khỏe mạnh, như cho trẻ tắm nắng sớm hằng ngày để hấp thụ vitamin D.

Mẹ cũng chú ý đến tình trạng phân của trẻ hằng ngày để phát hiện những bất thường để có hướng điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng của trẻ.


Chăm sóc trẻ từ 2 đến 3 tháng tuổi.

Bước sang giai đoạn này trẻ đã bắt đầu làm quen được với nguồn sữa mẹ và hệ tiêu hóa của trẻ bắt đầu đi vào ổn định. Bé vẫn nên bổ sung sữa mẹ hoàn toàn mà không cần thêm các dưỡng chất khác, nếu sữa mẹ không đủ cung cấp cho bé, mẹ có thể bổ sung thêm sữa bột để đảm bảo trẻ luôn được bổ sung đủ chất.

Ngoài ra mẹ cũng nên chú ý cho trẻ đi tiêm phòng đầy đủ và cẩn thận để phòng và tránh bệnh cho trẻ.

Chăm sóc trẻ 4 đến 5 tháng tuổi.

Ở giai đoạn này trẻ vẫn bú mẹ là chủ yếu, một số trẻ đã có thể ăn dặm từ tháng thứ 5. Từ tháng tứ 4 hệ tiêu hóa của trẻ đã có khả năng tiết ra enzim tiêu hóa,cần thiết cho quá trình ăn dặm của trẻ. Lúc này trẻ cũng đã có thể uống thêm vài muỗm nước tráng miệng. Mẹ vẫn phải chú ý đến đồ ăn mẹ ăn, vì sẽ tác động nhiều đến nguồn sữa mẹ. trong giai đoạn này trẻ cũng bắt đầu có xu hưởng nắm, và cầm các đồ vật đẻ đưa lên miệng, do đó mẹ chú ý đến vệ sinh cho trẻ tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.


Chăm sóc hệ tiêu hóa trẻ 6 tháng tuổi.

Sang tháng thứ 6 bắt đầu bước chuyển biến mới trong quá trình phát triển của trẻ, trẻ bắt đầu ăn dặm. Lúc này hệ tiêu hóa của trẻ nên được chú ý và quan tâm nhiều hơn, do quá trình làm quen với đồ ăn mới ngoài sữa mẹ sẽ có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Ngoài việc vẫn được bổ sung sữa hằng ngày, mẹ nên chú ý đến việc lựa chọn, chế biến thức ăn cho trẻ sao cho phù hợp, vừa đủ chất dinh dưỡng, vừa dễ tiêu hóa cho trẻ hơn.


Bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh.

6 tháng đầu, hệ tiêu hóa của trẻ ổn định sẽ tác động  đến sự hấp thu dưỡng chất của trẻ sau này. Để hệ tiêu hóa của trẻ luông khỏe mạnh và tăng sức đề kháng trước khi bước vào quá trình ăn dặm, để tránh các rối loạn tiêu hóa, mẹ nên bổ sung men vi sinh cho trẻ. Bên cạnh đó mẹ vi sinh còn chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất tốt cho trẻ.
Mẹ có thể tham khảo:

Men vi sinh cho trẻ sơ sinh Brauer http://brauer.com.vn/tre-bi-tao-bon-phai-lam-sao



Các bài viết liên quan :



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu