Những dấu hiệu mọc răng ở trẻ sơ sinh


Những hàm răng trắng khỏe mạnh luôn là mong muốn của các bậc phụ huynh đối với con yêu của mình. Chính vì thế, ngay từ những chiếc răng đầu tiên của bé cũng là mối quan tâm của bố mẹ. Những dấu hiệu mọc răng ở trẻ sơ sinh ra sao? Rất nhiều ông bố bà mẹ mới muốn tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất cho con mình. Hãy cùng Bí Quyết Nuôi Con Khỏe tìm hiểu nhé!

Dấu hiệu mọc răng ở trẻ sơ sinh

Các triệu chứng có thể kéo dài chỉ trong vài ngày, ngay trong khoảng thời gian một chiếc răng mới đang nổi lên, hoặc miễn là vài tháng nếu nhiều răng đi qua tất cả cùng một lúc. Đối với một vài em bé may mắn (và cha mẹ), mọc răng không gây ra bất kỳ dấu hiệu đáng chú ý nào cả. Điều khó khăn là không có một bộ triệu chứng mọc răng nào.


Đây là những dấu hiệu phổ biến của mọc răng ở trẻ sơ sinh:
  • Chảy nước dãi
  • Nướu sưng phồng, phồng lên
  • Một chiếc răng có thể nhìn thấy bên dưới kẹo cao su
  • Cáu gắt
  • Khó ngủ
  • Cố gắng cắn, nhai và hút mọi thứ
  • Chà xát mặt
  • Từ chối thực phẩm

Nếu bạn nhận thấy một số triệu chứng này cùng nhau, rất có khả năng con bạn đang mọc răng - nhưng luôn có khả năng đó là một thứ khác.

Dấu hiệu không phải do mọc răng

Nếu con bạn bị tiêu chảy, sốt, hoặc sổ mũi, đừng bỏ qua nó như là dấu hiệu mọc răng, đặc biệt nếu các triệu chứng kéo dài hơn 24 giờ.

Mặc dù nhiều bậc cha mẹ cho rằng những triệu chứng này dường như liên quan trực tiếp đến sự mọc răng của con họ, tuy nhiên không có bằng chứng khoa học nào cho thấy chúng được liên kết. Các chuyên gia, bao gồm cả những người tại Học viện Nhi khoa Mỹ, nói sốt và tiêu chảy không phải là triệu chứng mọc răng ở trẻ sơ sinh bình thường.


Một trong nhiều cách giải thích có thể cho những triệu chứng này là bởi vì các em bé mọc răng thường xuyên đặt những thứ trong miệng để làm dịu nướu răng của chúng, chúng sẽ bị bệnh khi tiếp xúc với virus và vi trùng khác.

Hãy đưa con bạn đến cơ sở y tế gần nhất hoặc liên hệ với bác sĩ nếu con bạn có nhiệt độ trực tràng từ 101 độ F trở lên (100.4 độ F hoặc cao hơn cho trẻ nhỏ hơn 3 tháng) và các triệu chứng như thờ ơ, chán ăn, nôn mửa hoặc tiêu chảy.

Trẻ sơ sinh mọc răng muộn

Chiếc mầm nhú răng đầu tiên sẽ xuất hiện khi một em bé từ 4 đến 7 tháng tuổi, nhưng cũng hoàn toàn bình thường khi nó xuất hiện khá lâu sau đó.

Nếu mọc răng ở trẻ sơ sinh xuất hiện muộn nhưng xương, da và tóc của bé vẫn phát triển là bình thường, mọi thứ vẫn theo sự phát triển của nó. Nhưng nếu vẫn không có răng khi em bé của bạn đạt đến 18 tháng tuổi, hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để nhận được những lời khuyên bổ ích nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu