Những dấu hiệu khi trẻ bị thiếu sắt


Sắt là một trong những dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe của con bạn, và việc trẻ bị thiếu sắt gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vì thiếu sắt đồng nghĩa với việc bé yêu sẽ bị thiếu máu, sự phát triển của con bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu. Tuy nhiên không nhiều bố mẹ nhận ra con mình đang trong tình trạng này để có những biện pháp chữa trị kịp thời. Hiểu được điều đó, Bí Quyết Nuôi Con Khỏe mách bạn những dấu hiệu cơ bản nhất khi trẻ bị thiếu sắt.

Tại sao sắt lại quan trọng đối với trẻ em?

Sắt là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của con bạn. Sắt giúp di chuyển oxy từ phổi đến phần còn lại của cơ thể và giúp cơ bắp lưu trữ và sử dụng oxy. Nếu chế độ ăn uống của con bạn thiếu sắt, người đó có thể phát triển một tình trạng gọi là thiếu sắt.



Trẻ bị thiếu sắt có thể xảy ra ở nhiều cấp độ, từ các cửa hàng sắt bị thiếu hụt đến thiếu máu - một tình trạng trong đó máu thiếu các tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Thiếu sắt không được điều trị có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Dấu hiệu khi trẻ bị thiếu sắt

Quá ít chất sắt có thể làm giảm khả năng hoạt động của trẻ. Tuy nhiên, hầu hết các dấu hiệu và triệu chứng thiếu sắt ở trẻ em không xuất hiện cho đến khi thiếu máu thiếu sắt. Nếu con quý vị có các yếu tố nguy cơ thiếu sắt, hãy nói chuyện với bác sĩ của mình.

Các dấu hiệu và triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt có thể bao gồm:
  • Da nhợt nhạt
  • Mệt mỏi
  • Tăng trưởng và phát triển chậm lại
  • Chán ăn
  • Thở nhanh bất thường
  • Các vấn đề hành vi
  • Nhiễm trùng thường xuyên
  • Cảm giác thèm ăn không bình thường đối với các chất phi dinh dưỡng như băng, bụi bẩn, sơn hoặc tinh bột

Làm thế nào có thể ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt ở trẻ em?

Nếu bạn đang cho bé bú sữa công thức có tăng cường chất sắt, người đó có thể sẽ nhận được lượng sắt được khuyến nghị. Nếu bạn đang cho con bú sữa mẹ, hãy làm theo các khuyến cáo bổ sung sau:

Trẻ đủ tháng: Bắt đầu cho bé uống thuốc bổ sung sắt ở tuổi 4 tháng. Tiếp tục cho em bé ăn bổ sung cho đến khi em bé ăn hai hoặc nhiều phần ăn mỗi ngày các loại thức ăn giàu chất sắt, chẳng hạn như ngũ cốc tăng cường hoặc thịt xay nhuyễn. Nếu quý vị cho con bú sữa mẹ và cho bé bú sữa formula và phần lớn các thức ăn của con quý vị là từ sữa bột, hãy ngừng cho em bé uống thuốc bổ sung.


Trẻ sinh non. Bắt đầu cho bé uống thuốc bổ sung sắt ở tuổi 2 tuần. Tiếp tục cho bé bú bổ sung cho đến khi tuổi 1. Nếu bạn cho con bú sữa mẹ và cho bé bú sữa bột và phần lớn các thức ăn của con bạn là từ sữa bột, hãy ngừng cho bé bú bổ sung.

Các bước khác bạn có thể thực hiện để ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt bao gồm:

Phục vụ thực phẩm giàu sắt: Khi bạn bắt đầu ăn thức ăn trẻ em - đặc biệt là trong độ tuổi từ 4 tháng đến 6 tháng - hãy cho bé ăn thức ăn có thêm chất sắt, chẳng hạn như ngũ cốc bé có tăng cường chất sắt, thịt xay nhuyễn và đậu xay nhuyễn. Đối với trẻ lớn hơn, nguồn chất sắt tốt bao gồm thịt đỏ, thịt gà, cá, đậu và rau lá xanh đậm.

Đừng lạm dụng sữa: Từ 1 đến 5 tuổi, không cho phép trẻ uống hơn 24 ounce (710 mililít) sữa mỗi ngày.

Tăng cường sự hấp thụ: Vitamin C giúp thúc đẩy sự hấp thụ sắt trong chế độ ăn uống khi trẻ bị thiếu sắt. Bạn có thể giúp con bạn hấp thụ chất sắt bằng cách cung cấp thực phẩm giàu vitamin C - chẳng hạn như trái cây họ cam quýt, dưa đỏ, dâu tây, ớt chuông, cà chua và rau xanh đậm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu