Chăm sóc trẻ bị dị ứng thực phẩm hiệu quả


Trẻ bị dị ứng thực phẩm đang ở tỷ lệ rất cao, đặc biệt ở trẻ dưới 3 tuổi, vì hệ miễn dịch và đường ruột của trẻ còn non yếu, tính thấm của niêm mạc đường tiêu hóa cao, nếu tiếp xúc với những thức ăn có tính dị nguyên cao thì dễ phát triển thành dị ứng. Hãy cùng https://biquyetnuoiconkhoe.blogspot.com/ tìm hiểu nhé!

Mẹ nên làm gì khi trẻ bị dị ứng thực phẩm

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ là điều đầu tiên các mẹ nên làm. Bác sĩ có thể đề nghị một danh sách thực phẩm để giúp xác định nguyên nhân hoặc, nếu con của bạn vẫn còn là trẻ sơ sinh và bú bình, thay đổi công thức cho trẻ sơ sinh - và có thể giới thiệu bạn đến một nhà dị ứng hoặc bác sĩ tiêu hóa nhi khoa.


Một nhà dị ứng sẽ hỏi những câu hỏi chi tiết về các triệu chứng của con quý vị. Xét nghiệm da dị ứng hoặc xét nghiệm máu có thể được thực hiện để xác định xem các triệu chứng có phải do phản ứng miễn dịch gây ra hay không.

Nếu xét nghiệm da tạo ra tổ ong hoặc xét nghiệm máu cho thấy rằng con bạn có kháng thể IgE đối với thực phẩm, có khả năng cô ấy bị dị ứng với thức ăn cụ thể đó. Nếu các xét nghiệm là âm tính, các triệu chứng của con bạn ít có khả năng là do dị ứng thực phẩm, mặc dù chúng có thể do không dung nạp thức ăn.

Tại thời điểm đó, bạn có thể được giới thiệu đến một chuyên gia tiêu hóa để xác định nguyên nhân của sự không dung nạp hoặc để điều tra các giải thích khác cho các triệu chứng của con bạn.

Phòng tránh trẻ bị dị ứng thực phẩm như thế nào?

Ngày nay, Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) đề nghị trì hoãn việc giới thiệu các loại thực phẩm nhất định ở trẻ em dường như có khả năng bị dị ứng vì bố mẹ chúng bị dị ứng. Nhưng đối với các nền văn hóa khác nhau - và nghiên cứu gần đây - cho thấy rằng có thể không phải là hành động tốt nhất.


AAP hiện nay cho biết không có bằng chứng vững chắc rằng chờ đợi để giới thiệu các loại thực phẩm gây dị ứng bảo vệ trẻ em khỏi bị dị ứng. Trong thực tế, trì hoãn việc giới thiệu các loại thực phẩm gây dị ứng thực sự có thể làm tăng nguy cơ dị ứng thực phẩm. Nếu bạn nghĩ rằng trẻ bị dị ứng thực phẩm, hãy trao đổi với bác sĩ để có những lời khuyên tốt nhất.

Các chuyên gia hiện đang đề xuất bạn giới thiệu các loại thực phẩm mới, bao gồm cả các chất gây dị ứng tiềm năng, bắt đầu từ 4 đến 6 tháng tuổi, sau khi một số thực phẩm điển hình khác đã được bắt đầu (chẳng hạn như trái cây và rau quả và ngũ cốc). Giới thiệu các loại thực phẩm mới, bao gồm cả các chất gây dị ứng tiềm năng, từng loại một, vì vậy nếu con bạn có phản ứng, bạn sẽ biết những gì anh ấy phản ứng.

Đừng cho con bạn ăn sữa bò cho đến khi bé được 12 tháng tuổi, nhưng các sản phẩm từ sữa khác vẫn ổn. Cho con bú có thể cung cấp một số bảo vệ chống dị ứng. Cân nhắc cho con bú sữa mẹ của bạn miễn là bạn có thể, đặc biệt nếu bạn có tiền sử gia đình bị dị ứng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu