Bí quyết chăm sóc răng miệng cho trẻ sơ sinh


Để giúp bé yêu của bạn có nụ cười tươi sáng, hàm răng chắc khỏe trong suốt cuộc đời, ngay từ khi trẻ sơ sinh, việc chăm sóc răng miệng cần phải được chú trọng. Hàm răng khỏe mạnh cần sự chăm sóc răng miệng cho trẻ sơ sinh rất lớn từ các bậc phụ huynh. Vậy chăm sóc răng miệng bé như thế nào? Hãy cùng Bí Quyết Nuôi Con tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Vệ sinh nướu trước khi mọc răng

Nhiều bố mẹ nghĩ chăm sóc răng miệng cho bé là bắt đầu khi bé đã mọc răng. Tuy nhiên, để giúp hàm răng khỏe mạnh thì nướu của bé cần được chăm sóc và làm sạch. Mẹ có thể hình thành thói quen lâu nướu răng cho bé với gạc hoặc một chiếc khăn mềm ướt trong thời gian tắm hoặc dụng cụ vệ sinh nướu chuyên dụng cho trẻ sơ sinh. Mẹ không phải sử dụng bất kỳ kem đánh răng nào. Đơn giản chỉ cần quấn vải hoặc gạc quanh ngón tay trỏ của bạn và chà nhẹ nhàng lên nướu của bé.


Bạn không nên bỏ qua: https://thegioihanguc.com.vn/ban-chai-nuou-loi-si-li-con-xo-ngon

Vi khuẩn trong miệng thường không thể gây hại cho nướu răng trước khi răng xuất hiện, nhưng khó có thể biết khi nào răng bắt đầu đẩy qua, vì vậy bạn sẽ muốn bắt đầu sớm chăm sóc răng miệng cho trẻ sơ sinh. Bắt em bé của bạn được sử dụng để làm sạch miệng của mình như là một phần của thói quen hàng ngày của mình nên làm cho nó dễ dàng hơn để chuyển sang đánh răng sau này.

Cách đánh răng dành cho trẻ sơ sinh

Khi răng của con bạn bắt đầu xuất hiện (thường khoảng 6 tháng), Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyên bạn nên bắt đầu đánh răng bằng một chút kem đánh răng có chất fluoride. Dưới đây là cách thực hiện:

Chải hai lần một ngày. Chải vào buổi sáng và ngay trước khi đi ngủ. Sử dụng bàn chải đánh răng bé với đầu nhỏ và tay cầm thích hợp cho bàn tay của bạn.

Sử dụng một lượng nhỏ kem đánh răng có chất fluoride. Bóp một miếng nhỏ kem đánh răng có chứa chất fluoride hoặc một chấm kích thước của một hạt gạo lên bàn chải (Lưu ý rằng nhiều loại kem đánh răng được bán trên thị trường cho trẻ sơ sinh không chứa chất florua).


Chải nhẹ nhàng vào bên trong và bên ngoài mỗi răng của bé, cũng như lưỡi của bé (nếu bé sẽ cho bạn), để loại bỏ vi khuẩn có thể gây ra hơi thở hôi. Vì bạn đang sử dụng một lượng nhỏ kem đánh răng như vậy, không cần phải rửa sạch.

Thay thế bàn chải đánh răng ngay sau khi lông bắt đầu trông mòn hoặc bị bong ra.

Hiện tại, răng của bé sẽ đủ xa để bạn không phải lo lắng về việc dùng chỉ nha khoa. Trong thực tế, không có bằng chứng cho thấy răng nha khoa tạo ra sự khác biệt. Hầu hết các nha sĩ khuyên bạn nên bắt đầu chỉ tơ nha khoa khi bề mặt răng chạm vào và bạn không thể làm sạch chúng bằng bàn chải đánh răng.

Khi nào tôi nên bắt đầu đưa con tôi đến nha sĩ?

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ và Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ Mỹ khuyên bạn nên đưa con bạn đến nha sĩ trong vòng sáu tháng sau khi lần đầu tiên răng mọc ra.

Trong thời gian chờ đợi, tại mỗi lần khám sức khỏe về chăm sóc răng miệng cho trẻ sơ sinh, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu của con bạn nên nhìn vào răng của bé (nếu có) và bôi vecni florua mỗi 3 đến 6 tháng, tùy thuộc vào nguy cơ sâu răng của bé. Các yếu tố nguy cơ bao gồm tiền sử gia đình của sâu răng và sức khỏe răng miệng kém ở người mẹ trong thai kỳ.

Khi bạn đưa con bạn đến nha sĩ, hãy đảm bảo truyền đạt những phương pháp điều trị fluoride mà con bạn đã nhận được tại phòng khám của bác sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu