Khi nào trẻ cần bổ sung men vi sinh nhất?


Mỗi thời điểm, lứa tuổi khác nhau trẻ cần được lựa chọn và bổ sung men vi sinh khác nhau để đạt hiệu quả. Men vi sinh mang lại rất nhiều lợi ích đặc biệt đối với trẻ nhỏ, vì thế rất nhiều mẹ đã tin tưởng cho bé sử dụng men vi sinh. Tuy nhiên, mẹ đã biết  khi nào trẻ cần bổ sung men vi sinh nhất chưa? Hãy cùng  BíQuyết Nuôi Con Khỏe tìm hiểu nội dung này nhé!



1. Hiểu về men vi sinh thế nào là đúng?

Men vi sinh hay probiotics là các vi sinh vật sống được bổ sung vào cơ thể để cung cấp lợi khuẩn có lợi cho đường ruột của trẻ. Men vi sinh và men tiêu hóa là hai sản phẩm men được dùng phổ biến cho trẻ nhỏ, chính vì vậy các mẹ có thường nhầm lẫn về hai sản phẩm này, tuy nhiên đây là hai loại men  hoàn toàn khác nhau từ công dụng đến tính chất, vì thế mẹ chú ý phân biệt để có cách bổ sung mẹn vi sinh hiệu quả và an toàn cho bé nhé.

2. Khi nào trẻ cần được bổ sung men vi sinh nhất?

Men vi sinh là chế phẩm sinh học dùng cho nhiều lứa tuổi kể cả trẻ sơ sinh, lợi ích men vi sinh mang lại đã được chứng minh. Tuy nhiên, cũng có nhiều mẹ bổ sung men vi sinh cho bé theo lời khuyên hoặc theo số đông mà không biết rằng, men vi sinh cũng có những côn dụng nhất định trong từng trường hợp, những đối tượng trẻ cần thiết phải được bổ sung men vi sinh:
  • Trẻ bị các chứng về đường ruột như rối loạn tiêu hóa, loạn khuẩn.
  • Trẻ bị chứng bất dung nạp đường Lastores có trong sữa công thức.
  • Trẻ có những dấu hiệu biếng ăn, châm lớn và chậm tăng cân.
  • Đặc biệt nên bổ sung cho những trẻ đã từng phải sử dụng thuốc kháng sinh.
Có thể bạn quan tâm:




Tại sao cần bổ sung men vi sinh trong các trường hợp trên?
  • Men vi sinh cung cấp một hàm lượng lợi khuẩn cần thiết cho bé, các lợi khuẩn này bám và thành ruột và thực hiện chức năng của mình, chúng giúp tăng sức đề kháng cho đường ruột non nớt của trẻ, cân bang hệ khuẩn đường ruột  và ức chế hoạt động của các hại khuẩn gây ra các bệnh đường ruột như tiêu chảy, táo bón, đi ngoài phân sống…
  • Men vi sinh giúp cải thiện đường ruột của bé tốt hơn, từ đó cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ mà nguyên nhân chính gây nên do hệ tiêu hóa không ổn định. Men vi sinh giúp kích thích khả năng muốn ăn của trẻ, cải thiện tình trạng trẻ ăn nhiều nhưng không tăng cân.
  • Thông thường khi phải sử dụng thuốc kháng sinh trẻ sẽ được các bác sĩ kê kèm với men vi sinh? Tại sao lại như vậy. Đó là do thuốc sang sinh có chức năng diệt khuẩn cao, khi được đưa vào cơ thể ngoài hỗ trợ tiêu diệt các hại khuẩn, thuốc kháng sinh  cũng đồn thời tiêu diệt luôn các lợi khuẩn, vì thế đẻ đảm bảo cân bằng hệ khuẩn, bổ sung lượng lợi khuẩn bị thiếu hụt, mẹ nên bổ sung men vi sinh cho bé. 
Một số lưu ý khi bổ sung men vi sinh cho bé.
Để men vi sinh phát huy tốt hiệu quả, ẹm nên chú ý:
  • Không pha men vi sinh với các thực phẩm khác nhưu cháo hoặc sữa ở nhiệt độ coa trên 45*C
  • Uống men vi sinh sau khi uống thuốc kháng sinh ít nhất 2 tiếng.

Xem thêm tại đây.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu