Top Thực Phẩm Giúp Bé Ngủ Ngon Hơn.

Giấc ngủ đóng vai trò cực kì quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà giấc ngủ của bé bị trằn trọc và không sâu giấc.
 Bí Quyết Nuôi Con Khỏe sẽ gợi ý cho mẹ Top thực phẩm giúp bé ngủ ngon hơn, mẹ nên bổ sung hằng ngày cho bé nhé.




1. Hạt sen giúp bé ngủ ngon hơn.

Từ lâu hạt sen được coi là bài thuốc tự nhiên hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Đặc biệt hạt sen còn cả tâm sen không những không gây hại mà còn rất tốt cho trẻ, giúp bé có giấc ngủ ngon hơn, phát triển tốt hơn và mẹ nhàn hơn. Với hạt sen mẹ có thể chế biến thành nhiều món khác nhau để đổi khẩu vị cho bé như : chè sen, sữa sen...






Xem thêm: 

tìm hiểu về men vi sinh brauer 



2. Sữa và những sản phẩm từ sữa hỗ trợ mẹ chăm giấc ngủ bé tốt hơn.

Sữa là một trong số các thực phẩm vừa giàu vitamin và vừa giàu khoáng chất. Khi được bổ sung lượng sữa phù hợp và tốt sẽ góp phần lớn trong việc cải thiện giấc ngủ của bé. Đặc biệt Trypyophan trong sữa sẽ giúp ổn định hệ thần kinh, khống chế sự hưng phấn thần kinh trung ương cho, giúp bé buồn ngủ và ngủ sâu hơn. Một cốc sữa trước khi đi ngủ là thích hợp nhất cho trẻ, mẹ chú ý nhé.



3. Bé ngủ ngon hơn nhờ được bổ sung Các sản phẩm từ lúa mạch.

Lượng vitamin khổng lồ có trong những thực phẩm từ lúa mạch sẽ giúp loại bỏ căng thẳng và bất an, giúp đưa bé vào giấc ngủ sâu hơn và bé ngủ ngon hơn. Ngoài việc hỗ trợ giấc ngủ của bé thì lúa mạch cũng chứa lượng vitamin B1,B6 rất tốt cho sức khỏe của bé, mẹ đừng bỏ quả thực phẩm tiềm năng này nha.



4.  Khoai tây hỗ trợ giấc ngủ của bé.

Khoai tây là thực phẩm rất tốt và dễ ăn được nhiều bà mẹ sử dụng chế biến cho con hằng ngày nhưng ít người biết rằng, khoai tây là thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ của bé cực kì tốt. giúp bé ngủ ngon hơn. Vì trong khoai tây chứa nhiều cacohydrate chất này khi được kết hợp với trytophan có trong sữa sẽ càng kích thích cơn buồn ngủ của bé giúp bé có giấc ngủ sâu và hoàn chỉnh.



5. Để bé ngủ ngon - mẹ đừng quên bổ sung Chuối cho bé.

Chuối là thực phẩm tự nhiên rất nhiều công dụng tốt, việc bổ sung chuối hằng ngày rất có ích cho mọi người, đặc biệt cho giấc ngủ của bé. Melatonin và Serotinin có khả năng điều chỉnh chu kì giấc ngủ của bé. Ngoài việc cho bé ăn trực tiếp, mẹ có thể xay trộn với sữa hoặc làm sinh tố để đổi khẩu vị cho bé dễ ăn hơn.




6. Mẹ đã nghe nói  " Trứng giúp bé ngủ ngon hơn''?

Không ai phủ nhận nguồn dinh dưỡng dồi dào mà trứng mang lại đặc biệt là protein. Nhiều người quan niệm rằng ăn trứng buổi tối trước khi đi ngủ sẽ khiến bé khó tiêu, nhưng đây là là quan niêm sai lầm. Ăn trứng trước khi đi ngủ sẽ giúp bé đi vào giấc ngủ dễ hơn, bé ngủ ngon hơn và không bị trằn trọc. 




Giấc ngủ hằng ngày của bé là vô cùng quan trọng, nó quyết định phần lớn sự phát triển của bé, vì thế mẹ hãy thật chú ý để quan tâm và chăm sóc giấc ngủ của bé nhé.

Xem thêm tại đây. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu