Mẹo hay chữa đầy hơi cho bé cực hiệu quả

Có thể do những sai lầm trong chế độ ăn uống của trẻ, cơ địa cũng như tình trạng sức khỏe của bé có thể khiến bé bị đầy hơi, chương bụng, gây cảm giác khó chịu cho trẻ. Một trong những bí quyết nuôi con khỏe dành cho các mẹ trong trường hợp này: Mẹo hay chữa đầy hơi cho bé cực hiệu quả, mời các mẹ cùng theo dõi nhé!

đầy hơi là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ- mẹ nên biết cách chữa trị

Dấu hiệu khi bé bị đầy hơi

- Khi bé bị đầy hơi mẹ sẽ thấy bé: chán ăn, khóc nhè, dễ nôn ói, luôn cảm thấy khó chịu, bụng phình tướng hơi
- Đầy bụng, chướng hơi, khó tiêu là những dấu hiệu của chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ, bé có thể bị đi tiêu phân lỏng hoặc sệt. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. 

Mẹo hay chữa đầy hơi cho bé cực hiệu quả

1. Cho bé xì hơi bằng 1 vài động tác

- Cử động chân bé giống như động tác đạp xe của người lớn,: đặt bé nằm ngửa, sau đó cho 1 chân kéo ngược lên ngực, 1 chân duỗi thẳng, mẹ cứ làm dề như vậy 1 vài lần sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. 

- Vuốt lưng cho bé: đây là cách giúp bé đưa hơi ra khỏi bụng rất hiệu quả, mẹ xoa lưng cho bé vừa khiến bé cảm thấy dễ chịu, vừa giúp bé đẩy được hơi trong bụng, giảm đầy hơi.

xoa lưng nhẹ nhàng cho bé là cách giúp bé xì hơi hiệu quả

- Ôm con: ôm bé sát vào ngực mẹ, đu đưa bé nhẹ nhàng, hoặc mẹ có thể bế bé ngả người về sau, bụng của bé nằm ngang trên cánh tay mẹ. Vị trí này rất thuận lợi cho việc xì hơi của trẻ và giúp bé đỡ bị đầy bụng. 

2. Dùng hành, tỏi trị đầy hơi cho trẻ

Mẹ có thể nướng 1 củ hành, hoặc tỏi lên rồi bóc vỏ, thái lát rồi đặt lên rốn của trẻ. Mẹ không nên đặt  đặt hành lên rốn của trẻ ngay khi vừa nướng xong vì có thể bé sẽ bị bỏng, mẹ nên để lát hành, tỏi nguội bớt rồi hãy làm.

3. Massage bụng cho bé

Nhẹ nhàng dùng tay xoa nhẹ vào bụng cho bé theo chiều kim đồng hồ quanh rốn của trẻ, mẹ xoa liên tục trong vòng 2 phút sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa đầy hơi cho trẻ. 

Mẹ chú ý không nên massage cho trẻ khi bé vừa ăn xong vì có thể gây nôn trớ, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. 

massage bụng nhẹ nhàng cho bé

Chườm nóng

Mẹ có thể dùng gói chườm nóng để trị đầy hơi cho bé, tận dụng sức nóng và sức nặng của túi chườm để giảm đầy hơi cho trẻ. Mẹ nhớ chườm nhẹ nhàng vì cơ thể bé còn non yếu, nếu mẹ làm quá mạnh có thể gây ảnh hưởng đến trẻ. 

Uống men vi sinh

Men vi sinh vốn vẫn được xem là sản phẩm rất tót cho hệ tiêu hóa của trẻ và đặc biệt có công dụng chữa đầy hơi, khó tiêu và rối loạn tiêu hóa. Mẹ có thể tìm mua những loại men vi sinh của Úc để được đảm bảo về chất lượng cũng như sự an toàn khi cho con sử dụng. 

Những lưu ý khi mua men vi sinh cho bé mẹ cũng nên quan tâm để chọn mua đúng và cho bé uống men vi sinh hiệu qủa. 

men vi sinh probiotics úc rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Xem thêm: 





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu