Sữa tươi nguyên kem nào tốt hiện nay?



Với các gia đình có trẻ nhỏ thì công việc cho bé uông sữa tươi đều đặn mỗi ngày sẽ có tác dụng rất tốt đến quá trình phát triển chiều cao cũng như trí tuệ của bé. Ở một số nước phát triển như: Mỹ hay Nhật Bản sữa tươi được đưa vào chế độ dinh dưỡng học đường giúp tăng cường thể chất, cho thế hệ tương lai. Ở Việt Nam, nhiều mẹ bé đã bắt đầu quan tâm tới việc chọn lựa cho con mình những loại sữa tốt nhất để bé cao lớn, thông minh. Sữa tươi nguyên kem là sự lựa chọn số 1 trong những loại sữa tươi tốt nhất hiện nay. Nhưng loại sữa tươi nguyên kem nào tốt nhất cho sự phát triển của trẻ thì chưa hẳn ai cũng biết.



Sữa tươi nguyên kem là gì?


Sữa tươi nguyên kem là loại sữa tươi nguyên chất được xử lý thanh trùng hoặc tiệt trùng để loại bỏ những vi khuẩn có hại cho sức khỏe của bé. Khác hoàn toàn với sữa tươi tách béo,... sữa tươi nguyên kem giữ được nguyên những thành phần dinh dưỡng cũng như lớn váng sữa nằm trong sữa tươi, do đó hàm lượng chất béo có trong sữa tươi nguyên kem chứa 3.5% - 3.7%, cao hơn các loại sữa khác.

Với những trẻ từ 1 tuổi trong giai đoạn phát triển mạnh trẻ cần bổ sung nhiều vi chất, năng lượng chất thiết cho sự hoạt động hàng ngày của trẻ thì sữa nguyên kem là một sữa lựa chọn hoàn toàn OK nhất. Một lưu ý nhỏ đối với những trẻ bị thừa cân, béo phì thì không nên cho trẻ uống sữa tươi nguyên kem mà thay vào đó là sử dụng những loại sữa tươi tách béo.

Xem thêm :

Các mẹ nên tập cho bé uống sữa nguyên kem hàng ngày. Nếu trẻ chưa quen uống sữa nào khác ngoài sữa mẹ (nhất là đối với những bé chỉ 1-2 tuổi) thì thời gian đầu mẹ nên tập cho bé uống ít một sau đó tăng dần cho tới khi hệ tiêu hóa của bé đã quen dần. Ngoài ra các mẹ cũng nên bảo quản sữa tươi nói chung và sữa tươi nguyên kem nói riêng cho đúng cách, tránh thì trạng vì ngại pha hay tiết kiệm thời gian mà cho bé uống lại sữa cũ hoặc pha trước và để ngoài không khí lâu (bạn có thể để vào tủ lạnh để ở nhiệt độ 3 -4 độ C và nên cho trẻ uống hết trong ngày, không để sữa qua ngày hôm sau). Trước khi cho bé uống mẹ bé nên cho sữa ra ngoài khoảng 15 - 20 phút cho sữa hết lạnh để tránh trường hợp bé bị viêm họng



Có những loại sữa tươi nguyên kem nào?


Sữa tươi nguyên kem có 2 dạng là sữa tươi nguyên kem dạng nước và sữa tươi nguyên kem dạng bột. Đối với trẻ trên 1 tuổi thì có thể uống sữa tươi dạng này rồi. Ngoài ra nếu người lớn muốn tăng cân, bổ sung canxi phòng ngừa loãng xương cũng có thể lựa chọn sữa tươi nguyên kem sẽ rất tốt.

Trên thị trường bây giờ có rất nhiều sản phẩm sữa tươi dạng này chủ yếu của nước ngoài như: Sữa tươi nguyên kem Úc thì có sữa tươi nguyên kem Devondale, sữa tươi nguyên kem dạng bột A2,.. có giá bán khá cao nhưng chất lượng thì vô cùng tốt.



Chọn lựa loại sữa tươi nguyên kem nào tốt cho bé


Để lựa chọn được loại sữa tươi nguyên kem tốt, đảm bảo an toàn cho bé thì các mẹ cần lưu ý mua sữa ở những nơi uy tín, có cửa hàng, địa chỉ, mua những sản phẩm có giấy phép nhập khẩu của bộ y tế cấp, tuyệt đối không nên mua những sản phẩm trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ cho dù là giá cả có rẻ thế nào đi chăng nữa.

Khi chọn mua sữa, các mẹ phải đọc kỹ những thành phầm bên trong xem đấy có đúng là sữa tươi nguyên kem không? còn hạn sử dụng hay sắp hết hạn sử dụng? bao bì, vỏ hộp có còn nguyên vẹn không?

Một số địa chỉ mua sữa tươi nguyên kem Úc uy tín các mẹ có thể tham khảo như:

Siêu thị Thế Giới Hàng Úc
Địa chỉ: 285 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy,Hà Nội. (Gần ngã ba Trần Quốc Hoàn và Phạm Văn Đồng)
Website: http://thegioihanguc.com.vn

Siêu thị mẹ và bé Violet Phạm
Địa chỉ: 197 Xuân Thủy, Cầu Giấy.

Trên đây là những lưu ý khi chọn mua sữa tươi nguyên kem cho trẻ. Chúc các mẹ lựa chọn được những sản phẩm chất lượng nhất giúp bé khỏe mạnh vượt trội.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh.

Đánh giá sản phẩm kem đa năng lucas Úc triết xuất đu đủ

Canxi milk Blossom - Nguồn cung cấp Canxi thiết yếu cho bé yêu